Các mẫu kính mắt thời trang, kính mắt chuyên dụng sành điệu, trang nhã, chất lượng cao. Kính mắt giá hấp dẫn, đảm bảo chất lượng.

Tác dụng lớp phủ trên mặt tròng kính cận

Tác dụng của lớp phủ trên kính cận quan trọng như thế nào?

Để có được cặp kính cận tốt nhất cho người dùng có cảm giác thoải mái, bền, đẹp, chất lượng thì tròng kính cận siêu mỏng ngoài việc có tròng kính chiết suất cao mỏng đẹp ra thì bề mặt kính cần có lớp phủ để bảo vệ kính và mắt người dùng.

Bản thân vật liệu làm tròng kính có những nhược điểm nhất định. Do đó mà các nhà sản xuất cần phủ lên tròng kính nhiều lớp phủ để tạo nên một chiếc tròng kính chất lượng, bền, đẹp…

Vậy những lớp phủ ấy có công dụng gì? Có các loại lớp phủ nào trên bền mặt kính cận mỏng? Dưới đây là một số lớp phủ mà bạn cần xem xét khi chọn tròng kính cận.

1. Lớp phủ chống trầy xước

Đây là lớp phủ quan trọng nhất mà bạn nên chọn lựa để đảm bảo độ bền cho tròng kính cận. Các hãng sản xuất tròng kính nổi tiếng thường có lớp phủ mang lại độ cứng tương đương tròng thủy tinh.

Tất cả loại kính bao gồm kính cận tròng kính làm bằng thủy tinh cho nên qua thời gian sử dụng dễ bị trầy xước chính vì thế các nhà sản xuất kính cận siêu mỏng đã tạo ra một lớp phủ trên bền mặt kính giúp chống trầy xước hiệu quả.

Với lớp phủ này giúp bạn sử dụng kính thuận tiện hơn mà không quá lo lắng kính bị trầy xước đặc biệt là kính cận dành cho trẻ em.

 

2. Lớp phủ chống phản quang

Với lớp phủ này giúp loại bỏ hiện tượng phản quang, độ tương phản, sự rõ ràng hơn đỡ chói hơn khi đeo kính đi ngoài đường đặc biệt vào ban đêm dưới ánh điện đường.

Đặc biệt lớp phủ phản quang này có vai trò đặc biệt với tròng kính siêu mỏng có độ chiết suất cao thì dể bị phản chiểu ánh sáng hơn kính thường cho nên lớp phủ phản quang sẽ ngăn chặn vấn đề này hiệu quả nhất.

Lớp phủ chống phản quang loại bỏ hiện tượng phản xạ ánh sáng khi tia sáng chiếu vào tròng kính. Sự khác biệt giữa tròng kính có và không có lớp phản quang là rất lớn ở một số hiện tượng thường gặp như: hình ảnh mở, lóa; chói mắt khi nhìn vào vùng ánh sáng mạnh;, kính bị trắng xóa khi chụp hình ban đêm,…

 

4. Lớp phủ giảm ánh sáng xanh

Là lớp phủ tròng kính chống mỏi mắt kỹ thuật số bằng cách giảm tiếp xúc với ánh sáng xanh từ điện thoại thông minh, máy tính bảng, màn hình máy tính, TV, ánh sáng tiết kiệm năng lượng và mặt trời. Lớp phủ hấp dẫn, gần như rõ ràng này cũng tối ưu hóa hiệu suất thị giác, cải thiện sự thoải mái trực quan, tăng cường vẻ ngoài của bạn và kéo dài tuổi thọ của ống kính.

Tia sáng xanh từ màn hình tivi, máy tinh, laptop, điện thoại hay máy tính bảng làm cho mắt bị khô, căng cứng, gây nên hiện tượng căng thẳng, khó ngủ. Do có phủ lớp ngăn ánh sáng xanh nên khi mới đeo sẽ thấy hình ảnh vàng hơn so với bình thường, sau vài ngày sẽ quen với cảm giác này.

3. Lớp ngăn tia cực tím (UIV)

Tia UV bước sóng 400 trở lên là nguyên nhân chính gây ra bệnh đục thủy tinh thể, Tia UV cũng khiến mắt ta bị cảm giác chói, khó chịu buộc mắt phải nheo để giảm cường độ ánh sáng vào mắt. Khi làm việc cũng như sinh hoạt ngoài trời lâu nếu mắt không được bảo vệ để ngăn tia UV xuyên thẳng sẽ gây ra những nguy cơ trầm trọng về mắt.

Tia cực tím chắc chắn có thể làm hỏng cửa sổ tâm hồn vì 99% tia cực tím được hấp thụ ở phía trước của mắt khi bạn nhìn vào ánh nắng mặt trời. Kéo theo đó là các tổn thương cho giác mạc, đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng khi bạn tiếp xúc tia cực tím về lâu dài, cuối cùng sẽ bị mù lòa. Chưa hết, một loại u ác tính nội nhãn cầu có thể hình thành ở bên trong mắt như mống mắt, bờ mi, choroids– thường gặp ở những người da trắng hơn người da màu.

Lớp phủ ngăn tia UV , hay còn gọi là tia cực tím, giúp bảo vệ mắt bạn khỏi các tia bức xạ mặt trời, là nguyên nhân chính gây nên bệnh thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể.

Hầu hết các loại tròng kính cận đều có lớp phủ ngăn tia cực tím hiệu quả giúp bảo vệ mắt tuyệt đối. Tia cực tím có nhiều tác hại đối với mắt cho nên các cặp kính cận hiện tại hầu như đều có phủ lớp này.

Từ các thông tin trên có thể giúp bạn nắm bắt được những công dụng của lớp phủ bề mặt tròng kính. Cho nên hiện tại khi lựa chọn các loại kính cận đều có những lớp phủ này mang lại an toàn và hiệu quả cho người dùng.

Việc tiếp xúc quá mức với tia cực tím có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng về mắt như đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng (sự phân hủy của điểm vàng). Sự kết hợp của lớp bảo vệ tia cực tím được tích hợp vào tròng kính có thể chặn 98-100% tia UVA và UVB được truyền tới và phản xạ lại.

 

4. Lớp phủ chống bám hơi nước, sương mù, mồ hôi

Đây là lớp phủ rất cần thiết cho người đeo kính, đặt biệt với với các bạn hay chơi thể thao. Hơi ẩm trong hơi thở, trong mồ hôi, trong sương mù hay do trời mưa. Tất cả bám lên kính khiến bạn thấy mọi vật trở nên mờ ảo, đôi khi là mất an toàn khi đi đường. Với tròng kính có phủ lớp chống bám hơi nước, các hạt nước li ti không bám được trên mặt kính mà trơn tuột khỏi tròng.

Lớp phủ chống hơi nước rất quan trọng cho người chơi thể thao

Trên đây là một số loại tròng kính và lớp phủ tròng kính để bạn lựa chọn. Mặc dù bạn sẽ dễ dàng bị áp đảo bởi sự tư vấn nhiệt tình của nhà bán hàng, tuy nhiên bạn cũng nên tham khảo một vài kinh nghiệm tròng kính và lớp phủ để phù hợp với mục đích và nhu cầu của mình.

Tin tức - sự kiện

Kính Rayban – Kính thời trang nam mạnh mẽ, cá tính
Kính thời trang là một trong những phụ kiện đặc biệt không thể thiếu của giới điệu mộ cái đẹp, nhất là trong thời trang. Kính không chỉ đơn thuần đeo để khắc phục các tật khúc xạ về mắt như công dụng nguyên thủy, sơ khai của nó mà giờ đây kính còn có một công dụng nổi bật, sành điệu hơn nhiều, đó chính là phụ kiện thời trang. Vừa bảo vệ mắt lại vừa đẹp, “hai trong một” rồi còn gì! Chúng tôi tin chắc rằng với một fashionnista chính hiệu thì item tuyệt vời này sẽ chứng tỏ đẳng cấp của họ ngay từ những cái nhìn đầu tiên. Bạn biết đấy, tổng thể một bộ đồ có nổi bật hay không cũng còn phụ thuộc nhiều vào cách mix phụ kiện và phụ kiện bao đẹp, bao ngầu, bao chất thì kính thời trang là thứ không thể bỏ qua! “Cha đẻ” của một trong những hãng kính thời trang nổi tiếng nhất thế giới thuộc về cặp đôi Bausch và Lomb. Sau lời đề nghị sáng chế mắt kính chuyên dành cho phi công của quân đội Mỹ vào năm 1937 và gây sốt làng thời trang thế giới, cho đến nay hãng kính này đã nhanh chóng tạo dựng được t

Video clips

Khách hàng nói gì về kính mát Đăng Quang

Ý kiến khách hàng

Tôi đã mua 02 sản phẩm kính mắt Đăng Quang, tôi thấy rằng phương thức bán hàng online của Cty rất thuận tiện,nhanh chóng, chất lượng sản phẩm tốt, kính đeo rất mát mắt. Cảm ơn shop.
Mua được quả kính hơi bị thích mà quên chưa review. Thanks Kính mát Đăng Quang.
Kính mắt Đăng Quang luôn là điểm đến yêu thích và hàng đầu của tôi.
Kính mắt Đăng Quang là hệ thống bán lẻ kính mát lớn nhất Việt Nam! Tôi rất tin tưởng vào kính mắt ở hệ thống.
Hôm nay mình có ghé qua cửa hàng kính Đăng Quang ở số 9 Nguyễn Khánh Toàn, mua 1 cái rồi, nhân viên rất nhiệt tình, nhất định sẽ quay lại và giới thiệu bạn bè đến đây.
Đã dùng kính của Đăng Quang hơn 1 năm rồi, thấy rất tốt. đặc biệt thích thái độ phục vụ bên các bạn!