Các mẫu kính mắt thời trang, kính mắt chuyên dụng sành điệu, trang nhã, chất lượng cao. Kính mắt giá hấp dẫn, đảm bảo chất lượng.

Tác hại khôn lường từ những sai lầm khi chọn kính râm

Mùa hè đến với ánh nắgg chói chang, việc lựa chọn một chiếc kính râm để che bụi và chống tia UV là hết sức cần thiết. Tuy nhiên, nhiều người vẫn đang mắc phải những sai lầm khi chọn kính râm khiến mắt bị tổn thương nghiêm trọng, nguy hiểm hơn có thể dẫn đến mù lòa.

Bạn có muốn biết mắt kính làm bằng gì không?

Ngày xưa, tròng kính râm chỉ đơn giản được làm bằng thủy tinh. Hiện nay, với công nghệ sản xuất hiện đại. Các nhà sản xuất mắt kính cho ra đời nhiều loại mắt kính với các chất liệu plastic khác nhau có tính năng khác nhau, phù hợp với nhiều yêu cầu sử dụng và túi tiền của mỗi người. Loại plastic đặc biệt này được gọi là polycarbonate, có khả năng chịu được độ va chạm mạnh và chống tia cực tím. Có một loại kính đặc biệt tên là high index (rõ hơn là high index of refraction, nghĩa là chỉ số khúc xạ cao) có khả năng chống được lượng cực tím lớn và độ dày của kính cũng mỏng hơn.

 

Bạn có muốn biết mắt kính làm bằng gì không?

Ngày xưa, tròng kính râm chỉ đơn giản được làm bằng thủy tinh. Hiện nay, với công nghệ sản xuất hiện đại. Các nhà sản xuất mắt kính cho ra đời nhiều loại mắt kính với các chất liệu plastic khác nhau có tính năng khác nhau, phù hợp với nhiều yêu cầu sử dụng và túi tiền của mỗi người. Loại plastic đặc biệt này được gọi là polycarbonate, có khả năng chịu được độ va chạm mạnh và chống tia cực tím. Có một loại kính đặc biệt tên là high index (rõ hơn là high index of refraction, nghĩa là chỉ số khúc xạ cao) có khả năng chống được lượng cực tím lớn và độ dày của kính cũng mỏng hơn.

Theo các bác sĩ chuyên khoa mắt, các loại kính không đạt chuẩn khi người dùng đeo vào không thể ngăn được tia cực tím, tiếp xúc liên tục với ánh sáng tia cực tím có thể gây ra các chứng bệnh như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng và thậm chí là rơi vào tình trạng viêm giác mạc.

Hơn thế, các loại kính mang mác “hàng hiệu” rẻ tiền được sản xuất từ các vật liệu không đảm bảo chất lượng, các vật liệu làm gọng kính thường là nhựa cứng, khi người dùng đeo vào sẽ cảm giác đau ở hai bên thái dương do gọng kính kẹp chặt, gây cảm giác đau đầu chóng mặt.

Nghiên cứu của các nhà khoa học chỉ ra rằng, phơi nhiễm thái quá với ánh nắng mặt trời có thể làm tăng nguy cơ bị đục thể thủy tinh, một số bệnh ung thư của mắt.

Trong đó, các tia UV từ ánh sáng mặt trời được cho là nguyên nhân chính gây ra một số bệnh lý cho mắt, trên phần bề mặt nhãn cầu như giác mạc, thể thủy tinh…

Do đó, khi chọn lựa kính bảo vệ mắt trong mùa hè, mọi người phải chọn lựa kính có nhãn mác, kính phải đạt tiêu chuẩn chất lượng, được nhà sản xuất cam kết, đảm bảo chống tia UV.

Việc mua các kính đen, kính râm rẻ tiền ở lề đường không đạt chất lượng có thể sẽ cản ánh sáng, làm giảm lượng ánh sáng vào mắt. Và để nhìn được rõ hơn, đôi mắt lại phải tự điều tiết bằng cách giãn to đồng tử hơn. Việc liên tục phải giãn to đồng tử do thiếu ánh sáng khiến mắt làm việc nhiều, dẫn đến mỏi mệt, tia UV gây hại cũng có cơ hội xâm nhập vào mắt nhiều hơn và gây bệnh ở mắt.

 

Sẽ nguy hại như thế nào nếu lựa chọn kính không đạt chuẩn?

Gây mẩn đỏ xung quanh mắt: Các loại gọng kính đều được mạ các chất bên ngoài để đánh bóng, người mua sẽ bắt mắt bởi sự bóng bẩy của kính, khi đeo vào gọng kính áp chặt vào da mặt, và mồ hôi tiết ra, các chất có trong gọng kính sẽ thẩm thấu vào da, gây dị ứng, đỏ da, mẩn ngứa, nổi mụn nước.

Nguy hại cho mắt: Khi ra nắng, đồng tử sẽ phản ứng với cường độ ánh sáng khiến mắt chúng ta nheo lại để bảo vệ mắt. Nếu dùng kính màu, lượng ánh sáng thu được thấp hơn thực tế trong khi đồng tử mắt vẫn giãn to như bình thường. Trong khi đó, mắt kính không có khả năng lọc tia UV nên bạn có thể sẽ phải tiếp nhận một lượng lớn tia này lọt vào mắt, gây tổn thương cho mắt như viêm giác mạc, bỏng võng mạc, tổn thương đáy mắt, thậm chí có thể bị mù.

Gây lóa mắt và chóng mặt: Kính râm kém chất lượng không có màng lọc tia UV có thể dẫn đến rối loạn điều tiết, ảnh hưởng đến thị giác... Các loại mắt kính kém chất lượng có độ cong của mắt kính, tâm mắt không chuẩn, sai số chênh lệch rất nhiều, khi đeo vào một lúc lâu sẽ gây đau đầu, chóng mắt, buồn nôn.

Màu sắc của kính ảnh hưởng như thế nào đến mắt

- Kính màu vàng, cam lọc được cả những tia lam, tia tím nhưng lại làm màu sắc cảnh vật bị xáo trộn. Các loại kính này nếu không được lựa chọn và kiểm tra cẩn thận có thể làm một số bạn vốn tiềm tàng bệnh về mắt bị chóng mắt, thậm chí mất khả năng xác định màu trong một thời gian ngắn.

 

- Kính xanh hoặc hổ phách có thể giúp bạn nhìn vật ở xa dễ dàng hơn, ngay cả dưới ánh sáng mờ nhưng tròng nhựa màu xanh có thể gây khó phân biệt màu sắc, đặc biệt là màu sắc đèn giao thông. Quan trọng nhất là không phải kính có tròng xanh nào cũng bảo vệ bạn khỏi tia cực tím.

Thế nào là kính râm đạt chuẩn

Tác dụng chính của kính râm là để chắn bụi và chống tia UV (tia tử ngoại) - một loại tia có khả năng gây tổn thương cho mắt nếu tiếp xúc quá lâu. Để một chiếc kính râm đạt chuẩn đòi hỏi phải đảm bảo 3 tiêu chuẩn cơ bản sau:

- Theo tiêu chuẩn Úc, kính được chia làm 5 hạng, từ 0 đến 4, hạng 4 có mức độ bảo vệ mắt tốt nhất và hạng 0 là thấp nhất. Theo đó, loại kính có ký hiệu AS 1067 là loại không có khả năng chống tia cực tím.

- Tiêu chuẩn của Mỹ thì kính râm đảm bảo cần có khả năng giữ cho tia UVB đi qua không quá 1% và tia UVA đi qua không quá 0,5 lần so với mức đi qua của ánh sáng nhìn thấy.

- Tiêu chuẩn châu Âu với 3 hạng, mức 0 không có khả năng ngăn tia UV và mức 3 có thể ngăn được hoàn toàn.

Để bảo vệ đôi mắt trong mùa hè, các chuyên gia nhãn khoa khuyến cáo:

- Chọn kính râm có gắn mác loại trừ 100% tia UV: Nên dùng kính ngăn được cả tia UV A và B, kính gắn mác UV400 hoặc 100% UV protection.

-Chọn gọng kính có vành rộng sao cho ánh sáng không thể đi vào mắt bạn từ phía bên.

- Nếu bạn dùng kính tiếp xúc loại chống tia UV vẫn nên đeo thêm kính râm bổ trợ.

- Đội mũ, nón rộng vành khi ra ngoài trời để bảo vệ đôi mắt

- Hạn chế đi ra nắng vào buổi trưa, tránh ánh nắng chiếu trực tiếp vào mắt.

- Bạn cũng nên nhớ, bóng mây không cản được tia UV: Tia xạ trong ánh sáng mặt trời có thể xuyên qua mây mù, gây hại cho chúng ta quanh năm chứ không phải chỉ riêng mùa hè.

Trong trường hợp tất cả các biện pháp ngăn ngừa đã thực hiện mà bạn vẫn bị bỏng rát mắt, chảy nước mắt giàn giụa, giảm thị lực sau khi tắm nắng quá mức hãy tự sơ cứu như sau:

- Chườm lạnh quanh mắt, đắp khăn lạnh.

- Nhỏ nước mắt nhân tạo hoặc nước muối sinh lý liên tục.

- Đi khám bác sĩ chuyên khoa mắt gần nhất.

Trên là những thông tin bổ ích giúp bạn có thể tránh xa những sai lầm khi lựa chọn kính râm. Nhưng nếu bạn không đủ tự tin để lựa chọn cho mình một chiếc kính đúng “chuẩn”, bạn có thể đến những cơ sở uy tín nhờ sự tư vấn của các chuyên gia để có được một chiến kính phù hợp cho mình.

Tin khác

Tác hại khôn lường do chọn nhầm kính râm trong ngày nắng nóng
Nếu như kính râm không có tác dụng ngăn tia tử ngoại, thì đeo kính còn hại mắt hơn là không đeo.
Những câu hỏi thường gặp về kính râm
Mọi người đều nên đeo kính râm khi ra đường vào ban ngày. Ánh nắng mặt trời có tia tử ngoại (UV) cực hại có thể gây ra viêm giác mạc cháy nắng, mộng mỡ và tổn hại vĩnh viễn cho võng mạc.
Thỏa sức sáng tạo cùng kính râm cận, kính mát có độ
Mùa hè đến cùng với những tia nắng chói chang thực sự gây ra những phiền toái cho những bạn bị cận thị. Chắc hẳn các bạn từng băn khoăn làm thế nào để vừa có thể đeo kính cận lại vừa có thể đeo thêm cặp kính râm nhằm bảo vệ mắt và vùng da quanh mắt khỏi những tia UVA, UVB gây hại. Trên thị trường hiện nay đã xuất hiện kính râm cận kính mát có độ để đáp ứng nhu cầu của những bạn bị cận thị nhưng vẫn muốn bảo vệ đôi mắt dưới ánh nắng mùa hè.
NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN LƯU Ý KHI MUA KÍNH MÁT
Khi mà nền khoa học phát triển vượt bậc đã giúp chúng ta nhận ra những tác nhân gây hại cho sức khỏe, cùng với những thiết bị hữu ích được tạo ra để giúp chúng ta chống lại những tác nhân gây hại đó. Đôi mắt cũng vậy, nó ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của chúng ta chính vì thế hãy bảo vệ đôi mắt…
Bỏ túi ngay bí quyết chọn kính theo gương mặt và hợp thời trang
Ngày nay, kính mắt đã trở thành một phụ kiện không thể thiếu trong tủ đồ của những người yêu thời trang. Vậy làm thế nào để chọn được một chiếc kính phù hợp với gương mặt và thẩm mỹ cá nhân?
Mắt kính Rayban 80 năm khẳng định phong cách.
Ra đời vào năm 1937, Rayban Aviator hay còn gọi là kính Rayban phi công dành riêng cho phi công Mỹ, ngày nay kính mát Rayban là một trong những nhãn hiệu hàng đầu của thị trường mắt kính chất lượng cao.

Tin tức - sự kiện

Kính Rayban – Kính thời trang nam mạnh mẽ, cá tính
Kính thời trang là một trong những phụ kiện đặc biệt không thể thiếu của giới điệu mộ cái đẹp, nhất là trong thời trang. Kính không chỉ đơn thuần đeo để khắc phục các tật khúc xạ về mắt như công dụng nguyên thủy, sơ khai của nó mà giờ đây kính còn có một công dụng nổi bật, sành điệu hơn nhiều, đó chính là phụ kiện thời trang. Vừa bảo vệ mắt lại vừa đẹp, “hai trong một” rồi còn gì! Chúng tôi tin chắc rằng với một fashionnista chính hiệu thì item tuyệt vời này sẽ chứng tỏ đẳng cấp của họ ngay từ những cái nhìn đầu tiên. Bạn biết đấy, tổng thể một bộ đồ có nổi bật hay không cũng còn phụ thuộc nhiều vào cách mix phụ kiện và phụ kiện bao đẹp, bao ngầu, bao chất thì kính thời trang là thứ không thể bỏ qua! “Cha đẻ” của một trong những hãng kính thời trang nổi tiếng nhất thế giới thuộc về cặp đôi Bausch và Lomb. Sau lời đề nghị sáng chế mắt kính chuyên dành cho phi công của quân đội Mỹ vào năm 1937 và gây sốt làng thời trang thế giới, cho đến nay hãng kính này đã nhanh chóng tạo dựng được t

Video clips

Khách hàng nói gì về kính mát Đăng Quang

Ý kiến khách hàng

Tôi đã mua 02 sản phẩm kính mắt Đăng Quang, tôi thấy rằng phương thức bán hàng online của Cty rất thuận tiện,nhanh chóng, chất lượng sản phẩm tốt, kính đeo rất mát mắt. Cảm ơn shop.
Mua được quả kính hơi bị thích mà quên chưa review. Thanks Kính mát Đăng Quang.
Kính mắt Đăng Quang luôn là điểm đến yêu thích và hàng đầu của tôi.
Kính mắt Đăng Quang là hệ thống bán lẻ kính mát lớn nhất Việt Nam! Tôi rất tin tưởng vào kính mắt ở hệ thống.
Hôm nay mình có ghé qua cửa hàng kính Đăng Quang ở số 9 Nguyễn Khánh Toàn, mua 1 cái rồi, nhân viên rất nhiệt tình, nhất định sẽ quay lại và giới thiệu bạn bè đến đây.
Đã dùng kính của Đăng Quang hơn 1 năm rồi, thấy rất tốt. đặc biệt thích thái độ phục vụ bên các bạn!