Các mẫu kính mắt thời trang, kính mắt chuyên dụng sành điệu, trang nhã, chất lượng cao. Kính mắt giá hấp dẫn, đảm bảo chất lượng.

Những tiêu chí mua mắt kính mát tốt và đẹp

Kính râm hay còn được gọi là kính mát là một trong những phụ kiện thời trang không thể thiếu của các cô nàng, anh chàng sành điệu. Ngày nay, mắt kính mát không chỉ đơn thuần là một phụ kiện thời trang mà còn là vật dụng bảo vệ cho đôi mắt. Thế nên, việc lựa chọn kính sao cho chuẩn là điều cực kỳ quan trọng để giữ cho “cửa sổ tâm hồn” được an toàn, đừng chỉ thấy kính đẹp mà chọn mua.

Các tiêu chuẩn mắt kính:

Tác dụng chính của kính râm là để chắn bụi và chống tia UV (tia tử ngoại) – một loại tia có khả năng gây tổn thương cho mắt nếu tiếp xúc quá lâu. Có ba tiêu chuẩn cơ bản nhất để xác định khả năng ngăn tia UV của kính râm:

– Theo tiêu chuẩn của Úc, kính được chia làm 5 hạng, từ 0 đến 4, hạng 4 có mức độ bảo vệ mắt tốt nhất và hạng 0 là thấp nhất. Theo đó, loại kính có ký hiệu AS 1067 là loại không có khả năng chống tia cực tím.

– Tiêu chuẩn của Mỹ thì kính mát đảm bảo cần có khả năng giữ cho tia UVB đi qua không quá 1% và tia UVA đi qua không quá 0,5 lần so với mức đi qua của ánh sáng nhìn thấy.

– Tiêu chuẩn châu Âu với 3 hạng, mức 0 không có khả năng ngăn tia UV và mức 3 có thể ngăn được hoàn toàn.

Khả năng chống tia UV

Nếu bạn nghĩ rằng kính râm đơn giản là chỉ khiến cho mình “mát mắt” hơn thì có lẽ bạn đã nhầm. Hầu hết các loại kính râm đạt tiêu chuẩn đều có khả năng lọc tia UV.

Khả năng lọc UV của kính râm phụ thuộc nhiều phải màu sắc và chất liệu của kính. Về màu sắc thì màu hổ phách và màu xám được cho là lọc tia UV tốt nhất. Ngoài ra, kính màu đồng hoặc màu nâu đỏ cũng lọc ánh sáng xanh khá tốt, tốt hơn các màu khác. Về chất liệu của kính thì kính làm bằng polycarbonate, CR39 có khả năng lọc khoảng 50% tia UV. Khả năng lọc tia UV là một trong những tiêu chí hàng đầu khi bạn chọn mua một chiếc kính mát, bởi vậy hãy quan tâm đến chất liệu và màu sắc của kình bạn nhé!

Màu mắt kính

Như đã nói ở trên, màu sắc của kính là một phần quan trọng ảnh hưởng đến khả năng lọc tia UV. Ngoài ra, màu mắt kính còn góp phần ảnh hưởng đến khả năng nhận biết màu sắc xung quanh.

Các màu kính thông thường như xám, nâu và xanh ve ít gây xáo trộn màu sắc cảnh vật nhất nên dù bạn đeo lâu, khả năng nhận biết màu sắc của mắt vẫn được an toàn.

Chính vì vậy mà dù đeo lâu thì bạn vẫn cảm thấy vô cùng thoải mái.

  • Ngược lại, kính màu vàng, cam tuy lọc được tia lam, tia tím nhưng lại làm màu sắc cảnh vật bị xáo trộn. Nếu bạn không quen đeo những loại kính màu sắc lạ thì có thể bạn sẽ bị chóng mặt, gây nguy hiểm khi đi đường.
  • Kính xanh và hổ phách là màu sắc có khả năng lọc tia UV tốt nhưng nó cũng có thể gây khó phân biệt màu sắc, đặc biệt là tín hiệu đèn giao thông. Nhưng bù lại nó giúp bạn nhìn vật thể ở xa dễ dàng hơn, ngay cả dưới ánh sáng mờ.

Kính màu xám thích hợp cho mọi hoạt động thường ngày, đồng thời vẫn đảm bảo thị lực tốt, màu sắc trung thực. Màu đỏ thích hợp với những nơi nắng gắt. Màu vàng nên dùng khi lái xe và đi biển

Ngoài ra, chúng ta còn có những loại tròng kính đổi màu tự động, đậm màu lên khi ra ngoài nắng (gọi là photochromic) cũng lọc được tia cực tím vì có chất lọc UV được tráng bên ngoài lớp kính. Tuy nhiên, khi lựa chọn loại kính này, bạn cần chú ý kiểm tra nhãn hiệu rất cẩn thận để tránh gặp phải hàng nhái, chất tráng bên ngoài bằng hóa chất không tốt gây hại cho mắt.

Khả năng chống chói – loá

  • Dưới ánh nắng mặt trời, khả năng bạn bị lóa mắt khi ở ngoài đường là rất cao. Một số loại kính râm có khả năng chống lóa cực tốt, trong khi đó, có nhiều loại kính râm lại không có khả năng này.
  • Về khái niệm chống lóa, bạn có thể hiểu rằng, mắt kính chống lóa là những mắt kính phân cực. Nó làm giảm chói, lóa bằng cách lọc ra ánh sáng phản chiếu khỏi vật thể. Ngoài ra, mắt chống lóa còn làm giảm sự mỏi mắt. Nếu bạn cẩn thận thì nên chọn loại mắt kính chống lóa, nó sẽ đảm bảo sự an toàn cho bạn khi điều khiển phương tiện giao thông trên đường trong những ngày hè nóng nực.

Kiểu dáng của kính râm

  • Ngoài tất cả những điều trên, thì một điều nữa cũng quan trọng không kém đó là kiểu dáng kính râm. Kiểu dáng kính có thể sẽ tôn lên vẻ đẹp khuôn mặt bạn nhưng cũng có thể sẽ khiến mọi người nhìn bạn như “người ngoài hành tinh” vì thực sự nó không hợp với bạn chút nào.
  • Để có thể chọn được kiểu dáng kính râm đẹp và phù hợp bạn đầu tiên bạn cần chú ý đến tỉ lệ khuôn mặt của bạn. Thường thì dáng kính ngược lại với dáng mặt sẽ giúp trở nên cân đối hơn. Ví dụ, nếu sở hữu khuôn mặt tròn thì bạn nên chọn kính gọng vuông, chữ nhật hay đa giác.
  • Ngoài ra, những chiếc kính có đường cong, dáng tròn như kính chuồn chuồn sẽ làm mềm mại hơn khuôn mặt vuông, góc cạnh.
  • Nếu là mặt dài bạn cần cân đối bằng chiếc kính hơi dài một chút. Kính có mắt và gọng to bản sẽ giúp che đi khuyết điểm của khuôn mặt.

Tròng kính mát làm bằng chất liệu gì?

Trướ đây, tròng kính râm chỉ đơn giản được làm bằng thủy tinh. Nhưng ngày nay, đa số những loại mắt kính tốt, bền hơn thì tròng kính đều được làm bằng plastic vì nó có tác dụng lọc tia cực tím. Loại plastic đặc biệt này được gọi là polycarbonate, có khả năng chịu được độ va chạm mạnh.

Có một loại kính đặc biệt tên là high index (rõ hơn là high index of refraction, nghĩa là chỉ số khúc xạ cao) có khả năng chống được lượng cực tím lớn và độ dày của kính cũng mỏng hơn.

Ngoài ra, trên thị trường còn có loại tròng kính gương có khả năng phản quang. Loại này có khả năng chặn ánh sáng tốt nhưng tác dụng chống tia UV không cao.

Chất lượng, xuất xứ của kính râm

  • Có thể nói chất lượng và xuất xứ là một trong những điều vô cùng quan trọng khi bạn lựa chọn kính. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại kính hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, nhưng vì mẫu mã đẹp, không khác nhiều so với một chiếc kính chính hãng là bao nhiều, giá cả lại rẻ nên khiến nhiều người “xiêu lòng”.
  • Để có thể chọn được kiểu dáng kính râm đẹp và phù hợp bạn đầu tiên bạn cần chú ý đến tỉ lệ khuôn mặt của bạn. Thường thì dáng kính ngược lại với dáng mặt sẽ giúp trở nên cân đối hơn. Ví dụ, nếu sở hữu khuôn mặt tròn thì bạn nên chọn kính gọng vuông, chữ nhật hay đa giác.
  • Ngoài ra, những chiếc kính có đường cong, dáng tròn như kính chuồn chuồn sẽ làm mềm mại hơn khuôn mặt vuông, góc cạnh.
  • Nếu là mặt dài bạn cần cân đối bằng chiếc kính hơi dài một chút. Kính có mắt và gọng to bản sẽ giúp che đi khuyết điểm của khuôn mặt.

Một số lưu ý khi chọn mắt kính mát – kính râm:

  • Hãy chọn loại kính râm có tròng lớn nhưng ôm vừa vặn với khuôn mặt, bao bọc quanh mắt để có thể ngăn cản ánh nắng mặt trời tốt hơn.
  • Chọn kính có hình dáng đối nghịch với khuôn mặt của các ấy.
  • Không bao giờ nhìn trực tiếp lên mặt trời, ngay cả khi đã đeo kính râm để tránh các bệnh mãn tính về mắt.
  • Một số loại kính áp tròng cũng có khả năng chống tia UV nhưng do không bao quát cả mắt. Vì vậy, bạn vẫn nên sử dụng kính mát để mắt được bảo vệ toàn diện.

Tin khác

Chất liệu làm tròng kính đeo mắt?
Kính đeo mắt là một vật dụng rất quen thuộc và phổ biến trong đời sống thường ngày, người ta sử dụng kính khi bị tật khúc xạ, khi bị lão thị, khi cần bảo vệ mắt hay chỉ với mục đích thời trang và thẩm mỹ.
Cách đọc thông số trên kính mát
Làm thế nào để biết liệu kính có vừa với khuôn mặt của bạn? Câu trả lời là: Chỉ cần xem thông số trên kính.
Tác hại không ngờ tới khi sử dụng mắt kính giá rẻ
Mắt kính giá rẻ: Hãy cẩn thận ! Trở thành một người tiêu dùng thông minh đòi hỏi bạn phải hiểu được một số yếu tố cơ bản mang lại chất lượng và giá trị của mắt kính, dù là kính cận hay là kính mát. Hãy cùng tham khảo những đặc điểm của mát kính giá rẻ, và có thể sẽ giúp ích được cho bạn.
Cách tìm size mắt kính vừa khuôn mặt khi mua hàng online
Cũng giống như quần áo hay giày dép gọng kính cũng có kích thước. Ví dụ: như khi bạn mua giày, các shop thời trang đều đưa ra cách mua chính xác một đôi giày sao cho vừa chân người mua đó là chiều dài, chiều rộng chân bao nhiêu để vừa với Size nào. Một trong những sai lầm phổ biến nhất của khách hàng khi mua gọng kính online là chọn sai kích thước mắt kính điều này bị đau tai khi đeo kính, bởi vì nhiều người chưa biết kính cũng có size.
Những điều cần biết về kính đeo mắt
Kính đeo mắt không chỉ là một thiết bị nhằm phục hồi, nâng cao thị lực mà còn có tác dụng thẩm mỹ, bảo vệ mắt, phối hợp điều trị một số bệnh ở mắt.
Cách đọc thông số trên càng kính mắt
Cũng giống như quần áo, mắt kính cũng có kích thước. Với cấu trúc khuôn mặt khác nhau của mỗi người sẽ phù hợp với quy cách kích thước khác nhau được ghi trên càng kính Tương tự như biết chiều dài và kích thước vòng eo quần của bạn, việc tìm ra chính xác size mắt kính đòi hỏi bạn phải biết một vài phép đo khác nhau. Hãy xem hướng dẫn đơn giản dưới đây để chọn đúng kích thước kính khi mua hàng trực tuyến.

Tin tức - sự kiện

Kính Rayban – Kính thời trang nam mạnh mẽ, cá tính
Kính thời trang là một trong những phụ kiện đặc biệt không thể thiếu của giới điệu mộ cái đẹp, nhất là trong thời trang. Kính không chỉ đơn thuần đeo để khắc phục các tật khúc xạ về mắt như công dụng nguyên thủy, sơ khai của nó mà giờ đây kính còn có một công dụng nổi bật, sành điệu hơn nhiều, đó chính là phụ kiện thời trang. Vừa bảo vệ mắt lại vừa đẹp, “hai trong một” rồi còn gì! Chúng tôi tin chắc rằng với một fashionnista chính hiệu thì item tuyệt vời này sẽ chứng tỏ đẳng cấp của họ ngay từ những cái nhìn đầu tiên. Bạn biết đấy, tổng thể một bộ đồ có nổi bật hay không cũng còn phụ thuộc nhiều vào cách mix phụ kiện và phụ kiện bao đẹp, bao ngầu, bao chất thì kính thời trang là thứ không thể bỏ qua! “Cha đẻ” của một trong những hãng kính thời trang nổi tiếng nhất thế giới thuộc về cặp đôi Bausch và Lomb. Sau lời đề nghị sáng chế mắt kính chuyên dành cho phi công của quân đội Mỹ vào năm 1937 và gây sốt làng thời trang thế giới, cho đến nay hãng kính này đã nhanh chóng tạo dựng được t

Video clips

Khách hàng nói gì về kính mát Đăng Quang

Ý kiến khách hàng

Tôi đã mua 02 sản phẩm kính mắt Đăng Quang, tôi thấy rằng phương thức bán hàng online của Cty rất thuận tiện,nhanh chóng, chất lượng sản phẩm tốt, kính đeo rất mát mắt. Cảm ơn shop.
Mua được quả kính hơi bị thích mà quên chưa review. Thanks Kính mát Đăng Quang.
Kính mắt Đăng Quang luôn là điểm đến yêu thích và hàng đầu của tôi.
Kính mắt Đăng Quang là hệ thống bán lẻ kính mát lớn nhất Việt Nam! Tôi rất tin tưởng vào kính mắt ở hệ thống.
Hôm nay mình có ghé qua cửa hàng kính Đăng Quang ở số 9 Nguyễn Khánh Toàn, mua 1 cái rồi, nhân viên rất nhiệt tình, nhất định sẽ quay lại và giới thiệu bạn bè đến đây.
Đã dùng kính của Đăng Quang hơn 1 năm rồi, thấy rất tốt. đặc biệt thích thái độ phục vụ bên các bạn!