Các mẫu kính mắt thời trang, kính mắt chuyên dụng sành điệu, trang nhã, chất lượng cao. Kính mắt giá hấp dẫn, đảm bảo chất lượng.

Ưu nhược điểm khi đeo kính áp tròng?

Kính áp tròng (hay còn được gọi là lens, kính tiếp xúc) được sử dụng để điều chỉnh tật khúc xạ của mắt (cận thị– viễn thị – loạn thị). Kính áp tròng được mang bằng cách áp sát vào giác mạc. Có rất nhiều loại lens với công dụng, hình dáng và màu sắc khác nhau tùy theo mục đích sử dụng. Việc lựa chọn kính áp tròng ngoài phương diện thẩm mỹ, kính còn giúp người đeo có tầm nhìn tốt hơn vì có thể di chuyển theo tròng mắt. Từ đó, người đeo sẽ có thể bao quát rõ hơn không gian xung quanh và không có cảm giác nhòe, mờ do các yếu tố khách quan. Kính áp tròng được những người làm việc như bác sĩ hay diễn viên, vận động viên lựa chọn. Tuy nhiên có những phiền toái khi sử dụng kính áp tròng. Cùng tham khảo ưu và nhược điểm khi sử dụng kính áp tròng.

Kính áp tròng là gì?

Ngày nay, kính tiếp xúc đang ngày một phổ biến, nhất là với giới trẻ. Lens là loại kính ôm sát vào giác mạc, hình chảo có độ cong phù hợp và không cần co gọng đỡ. Khi bám sát giác mạc, sẽ có một lớp nước mỏng ngăn cách bề mặt giác mạc và kính áp tròng. Tác dụng của lớp nước này giúp kính di chuyển theo chuyển động của mắt.

Lớp nước này sẽ được thay mới liên tục bởi nước mắt, làm giảm cơ hội bám đọng vi khuẩn. Ngoài ra, lớp nước còn giúp bôi trơn, giảm trầy xước giác mạc. Lens thường được làm bằng chất liệu tổng hợp đặc nhằm đảm bao chức năng sinh lý bình thường của mắt.

Các loại kính áp tròng trên thị trường

  • Loại cứng: kích thước nhỏ và phù hợp với giác mạc. Với công nghệ hiện đại, loại kính cứng được làm bằng loại nguyên liệu LRPO (Lentilles Rigides Perméables à l’Oxygène) có khả năng tăng mức độ thẩm thấu oxygen.
  • Loại mềm: một số người còn gọi kính tiếp xúc mềm là kính thấm nước vì loại này có tác dụng ngậm nước, chứa 40% – 80% nước giúp thẩm thấu oxygen, mang lại cảm giác thoải mái và tiện lợi cho người dùng.
  • Kính dùng hàng ngày: kính có hạn sử dụng trong ngày, loại này thích hợp với những ai chưa có nhiều kinh nghiệm đeo kính áp tròng hoặc chỉ đeo kính khi thật cần thiết.
  • Kính hàng tháng: làm từ chất liệu silicon hydrogel có khả năng tăng tính thấm oxy cho giác mạc.
  • Kính bảo vệ mắt: có khả năng chống lại tác hại của tia UV.
  • Kính đổi màu mắt: có tác dụng đổi màu tròng mắt hợp với nhu cầu người dùng.

Ưu điểm khi đeo kính áp tròng

  • Thẩm mỹ: đây là ưu điểm đầu tiên và nổi bật nhất của kính tiếp xúc, đặc biệt là cho phái nữ. Kính áp tròng sẽ tạo cảm giác tự tin và thoải mái trong giao tiếp cho người dùng. Kính tiếp xúc ngoài công dụng chỉnh tật khúc xạ còn có tác dụng giãn tròng hoặc thay đổi màu tròng mắt. Điều này sẽ tăng tính thẩm mỹ cho phụ nữ, giúp tự tin hơn khi đứng trước người đối diện.
  • Tiện ích: một điểm cộng nữa của kính áp tròng là tính gọn, nhẹ, dễ dàng sử dụng. Do không có gọng kính nên kính áp tròng hoàn toàn phù hợp với những ai phải chơi thể thao hoặc làm những công việc đòi hỏi hoạt động mạnh.
  • Kính áp tròng sẽ giúp thị trường rộng hơn, không giống như kính gọng cổ điển bị giới hạn bởi gọng kính. Kính áp trọng có thể di chuyển theo chuyển động của mắt khiến baạ dễ dàng quan sát xung quanh.
  • Cũng cố thị giác: kính cổ điển thường bị hạn chế tầm nhìn bởi môi trường (nắng, mưa). Ngược lại kính áp tròng hoàn toàn không bị chói khi đi ra nắng hoặc mờ khi đi trong mưa.
  • Bảo vệ mắt chống tia cực tím: đây là một ưu điểm mà kính cổ điển không có. Hầu hết các loại kính áp tròng đều có 1 lớp chống tác hại của tia UV, giúp bảo vệ mắt.
  • Bất tiện thường gặp khi dùng kính áp tròng

  • Nếu đeo không đúng cách sẽ dẫn đến rất nhiều tác hại, có thể khiến giác mạc bị trầy xước, viêm loét hay nhiễm trùng. Bệnh lý thường gặp nhất khi đeo kính áp tròng là bệnh biểu mô, bệnh lý này xảy ra do lớp tế bào ngoài cùng của giác mạc bị tổn thương.
  • Do kính tiếp xúc trực tiếp với biểu mô trên giác mạc, vì thế cần được vệ sinh đúng cách hàng ngày, điều này có thể gây bất tiện với những người bận rộn.
  • Liên tục mang kính tiếp xúc trong thời gian dài có thể gây kích thich mắt do sự cọ xát trực tiếp của kính với giác mạc.
  • Một số trường hợp có thể dẫn đến tình trạng viêm nhiễm, khô mắt giác mạc.
  • Kính khá khó đeo, nhất là với những người lần đầu tiên hoặc không có kinh nghiệm đeo kính.
  • Một điều cần lưu ý khi đeo kính áp tròng cận thị là không được sử dụng kính đã quá hạn, phải luôn vệ sinh tay sạch sẽ trước khi đeo kính. Thêm nữa, cần định kỳ đến các cơ sở y tế uy tín để khám mắt thường xuyên, nhằm điều chỉnh độ kính áp tròng, thay kính định kỳ khi cần.

Tin khác

Mắt kính không độ là gì?
Kính không độ hiện đang là mẫu kính thời trang được ưa chuộng của giới trẻ hiện nay, nó không chỉ giúp người dùng kính trở nên xinh đẹp hơn, cá tính hơn, còn có thể giúp họ tự tin hơn khi giao tiếp.
Loạn thị có cần phải đeo kính thường xuyên không?
Với những người loạn thị, tần suất đeo kính có ảnh hưởng rất lớn đến việc cải thiện tình trạng thị lực. Vậy những đối tượng nào cần phải đeo kính thường xuyên, và cách đeo kính thế nào cho đúng?
Cắt kính không độ - nên hay không nên?
không độ để đeo hay không?". Nhiều người vẫn lầm tưởng rằng, chỉ có những người mắc tật khúc xạ (cận - viễn - loạn thị) mới cần phải cắt kính. Nhưng, hiện nay, cây kính đã không chỉ còn là phương tiện để cải thiện thị lực mà nó còn là một công cụ bảo vệ mắt hiệu quả. Giờ đây, bạn không cận nhưng vẫn có thể đeo kính để bảo vệ mắt khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường bằng cách sử dụng kính 0 độ.
Các bệnh về mắt phổ biến thường gặp
Các bệnh về mắt đang ngày càng phổ biến trong cuộc sống hiện đại. Thời buổi công nghệ, mắt thường xuyên phải tiếp xúc nhiều với phương tiện điện tử, hoặc do ô nhiễm môi trường khiến các bệnh về mắt ngày càng gia tăng. Đôi mắt là bộ phận nhạy cảm nhất của con người, vì thế nếu không có chế độ chăm sóc hợp lý, mắt sẽ dễ dàng bị mắc một số bệnh..
5 câu hỏi thường gặp về tật khúc xạ
dưới đây là 5 vấn đề khách hàng thắc mắc và giải đáp về những vấn đề về tật khúc xạ. Mời quý đọc giả cùng tham khảo.

Tin tức - sự kiện

Kính Rayban – Kính thời trang nam mạnh mẽ, cá tính
Kính thời trang là một trong những phụ kiện đặc biệt không thể thiếu của giới điệu mộ cái đẹp, nhất là trong thời trang. Kính không chỉ đơn thuần đeo để khắc phục các tật khúc xạ về mắt như công dụng nguyên thủy, sơ khai của nó mà giờ đây kính còn có một công dụng nổi bật, sành điệu hơn nhiều, đó chính là phụ kiện thời trang. Vừa bảo vệ mắt lại vừa đẹp, “hai trong một” rồi còn gì! Chúng tôi tin chắc rằng với một fashionnista chính hiệu thì item tuyệt vời này sẽ chứng tỏ đẳng cấp của họ ngay từ những cái nhìn đầu tiên. Bạn biết đấy, tổng thể một bộ đồ có nổi bật hay không cũng còn phụ thuộc nhiều vào cách mix phụ kiện và phụ kiện bao đẹp, bao ngầu, bao chất thì kính thời trang là thứ không thể bỏ qua! “Cha đẻ” của một trong những hãng kính thời trang nổi tiếng nhất thế giới thuộc về cặp đôi Bausch và Lomb. Sau lời đề nghị sáng chế mắt kính chuyên dành cho phi công của quân đội Mỹ vào năm 1937 và gây sốt làng thời trang thế giới, cho đến nay hãng kính này đã nhanh chóng tạo dựng được t

Video clips

Khách hàng nói gì về kính mát Đăng Quang

Ý kiến khách hàng

Tôi đã mua 02 sản phẩm kính mắt Đăng Quang, tôi thấy rằng phương thức bán hàng online của Cty rất thuận tiện,nhanh chóng, chất lượng sản phẩm tốt, kính đeo rất mát mắt. Cảm ơn shop.
Mua được quả kính hơi bị thích mà quên chưa review. Thanks Kính mát Đăng Quang.
Kính mắt Đăng Quang luôn là điểm đến yêu thích và hàng đầu của tôi.
Kính mắt Đăng Quang là hệ thống bán lẻ kính mát lớn nhất Việt Nam! Tôi rất tin tưởng vào kính mắt ở hệ thống.
Hôm nay mình có ghé qua cửa hàng kính Đăng Quang ở số 9 Nguyễn Khánh Toàn, mua 1 cái rồi, nhân viên rất nhiệt tình, nhất định sẽ quay lại và giới thiệu bạn bè đến đây.
Đã dùng kính của Đăng Quang hơn 1 năm rồi, thấy rất tốt. đặc biệt thích thái độ phục vụ bên các bạn!